Xe A-Z

Honda X4 và Hornet 600 "lột xác" hoàn toàn qua bàn tay thợ độ Việt

Honda X4 và Hornet 600

Sau khi “qua tay” nhóm thợ độ Sài Gòn, cặp đôi Honda X4 và Hornet 600 mang một diện mạo hoàn toàn mới. Nếu như không giới thiệu trước, sẽ thật khó có thể nhận ra đây là bộ đôi Honda X4 và Hornet 600.

Bản độ này được thực hiện bởi xưởng độ Motor Phi Long. Chủ nhân của cặp đôi moto PKL lớn trên là một người chơi xe ở phía Nam và một “tay chơi” ở Nghệ An.

Điểm ấn tượng nhất trên bản độ này là bánh xe lớn phía sau. Cả Honda X4 và Hornet 600 đều sử dụng bộ bánh có kích thước 300/35-18. Bánh xe được nhập khẩu từ nước ngoài. Còn gắp sau của xe là do đội ngũ thợ độ Sài Gòn tự chế tạo.

Cặp giảm xóc và trang bị động cơ của xe vẫn được giữ nguyên. Trong khi đó toàn bộ thiết kế thân xe được lột xác hoàn toàn.

Dàn vỏ ốp bình xăng của Hornet 600 được xưởng độ nhập khẩu từ Mỹ, còn yên xe thì chế lại. Để bộ vành phù hợp với kích thước lốp, những người thợ độ phải tự chế từ vành ô tô.

Xưởng độ Motor Phi Long thường xuyên cho “ra lò” những bản độ ấn tượng. Phong cách độ mà xưởng này hướng tới là trang bị bộ bodykit bắt mắt. Còn các kết cấu khác vẫn được giữ nguyên. Do đó, khi chủ nhân chiếc xe muốn quay lại với phong cách nguyên bản cũng sẽ đơn giản hơn.

Để hoàn thiện bản độ này, nhóm thợ độ Sài Gòn phải mất 2 tháng cho mỗi chiếc xe. Phong cách độ bánh xe to cũng được giới trẻ ở Việt Nam ưa chuộng.

Cả hai chiếc xe đều sử dụng cụm đèn pha với bóng gương cầu độc đáo, các chi tiết ốp làm từ sợi carbon. Dàn vỏ ốp bình xăng có thiết kế góc cạnh cho diện mạo của xe thêm phần hầm hố.

Chưa hết, nhóm thợ độ còn trang bị thêm dải đèn LED xung quanh hai hốc hút gió trên ốp bình xăng. Dải đèn LED này khi kết hợp với đèn pha vào ban đêm trông rất đẹp mắt.

Dè sau sử dụng trên xe làm từ vật liệu sợi carbon. Tổng chi phí sau khi hoàn thiện gói độ này trên Hornet 600 khoảng 6.000 USD, còn trên Honda X4 là 4.500 USD.